Home » , , , , , , » The Book of Eli คัมภีร์พลิกชะตาโลก (2010)

The Book of Eli คัมภีร์พลิกชะตาโลก (2010)

ชื่อไทย คัมภีร์พลิกชะตาโลก
เข้าฉาย 25 กุมภาพันธ์ 2553
นำแสดง Denzel Washington, Gary Oldman, Mila Kunis
เรื่องย่อ
โลกแห่งอนาคต 30 ปีหลังจากสงครามมนุษยชาติครั้งสุดท้าย ชายคนหนึ่งเดินทางผ่านดินแดนรกร้างที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นประเทศสหรัฐอเมริกา เมืองร้าง ถนนที่ทรุดโทรม แผ่นดินที่แตกระแหง ทุกอย่างรอบตัวเขาล้วนแต่บ่งบอกถึงการทำลายล้างครั้งยิ่งใหญ่ ที่นี่ไม่มีอารยธรรม ที่นี่ไร้กฎหมาย ถนนเป็นที่ที่คนฆ่ากันได้ง่ายๆ เพื่อเพียงแย่งชิงรองเท้าสักคู่ น้ำสักแก้ว หรือไม่ก็แค่ฆ่าไปงั้นๆ เอง

อีไล (เดนเซล วอชิงตัน) เป็นนักสู้ด้วยความจำเป็น เขาคือชายผู้ต้องการเพียงความสงบสุข แต่ถ้าเขาถูกท้าทายเมื่อไร เขาก็จะล้มคู่ต่อสู้ของเขาก่อนที่พวกนั้นจะทันรู้ซึ้งถึงความผิดพลาดของตัวเอง สิ่งที่เขารักษาอย่างหวงแหนไม่ใช่ชีวิตของเขาเอง หากแต่เป็นความหวังสำหรับอนาคต มันเป็นความหวังที่เขาอุ้มชูและคุ้มครองมากว่า 30 ปี และมุ่งหวังที่จะทำให้มันกลายเป็นจริง ด้วยความมุ่งมั่นและแรงศรัทธาในสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าตัวเอง อีไลทำสิ่งที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตรอด และเดินหน้าต่อไป

มีคนเพียงคนเดียวในโลกที่ย่อยยับใบนี้ที่เข้าใจในพลังที่อีไลมี และเขาก็ต้องการจะแย่งชิงมันมาเป็นของตน คนผู้นั้น คือ คาร์เนจี (แกรี โอลด์แมน) ผู้ตั้งตนเป็นใหญ่ในเมืองที่เต็มไปด้วยขโมยและมือปืน หากแต่ โซลารา (มิลา คูนิส) เด็กสาวที่คาร์เนจีอุปการะเป็นลูก กลับหลงใหลในตัวอีไล และมองว่าเขาเป็นวีรบุรุษมากกว่าคุณพ่อเลี้ยงของเธอเอง

แต่ทั้งคู่ก็พบว่ามันไม่ง่ายเลยที่จะหยุดยั้งคาร์เนจี ไม่มีสิ่งใดและไม่มีใครสามารถมาขวางกั้นเขาได้ อีไลจะต้องเดินหน้าต่อไปเพื่อทำตามชะตากรรมของตัวเอง และนำความช่วยเหลือมาสู่มนุษยชาติที่กำลังประสบวิกฤติการณ์เลวร้าย


Link สำรอง
Share this article :
 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2013. dodee-movie - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger